BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
ĐỀ ÁN
PHÁT HÀNH GIÁO TRÌNH CHO SINH VIÊN CHÍNH QUY
(ban hành theo Quyết định số 1937/QĐ-ĐHKTQD ngày 25/11/2015 của Hiệu trưởng)
I. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ ÁN
Từ năm 2011, cùng với việc đổi mới chương trình đào tạo, Nhà trường đã đẩy mạnh đổi mới về công tác giáo trình học liệu để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập theo yêu cầu của hệ thống đào tạo theo tín chỉ (ban hành Quyết định số 1013/QĐ-ĐHKTQD ngày 11/11/2011 về công tác học liệu).
Việc đổi mới này được cụ thể hóa bằng sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ của Nhà trường cho công tác biên soạn và in ấn giáo trình. Đối với công tác biên soạn giáo trình, Nhà trường hỗ trợ cho bộ môn 12 triệu đồng/giáo trình để tổ chức sinh hoạt khoa học ở cấp cơ sở; hỗ trợ công tác biên soạn giáo trình cho tác giả là 100.000đ/trang chuẩn. Ngân sách dành cho công tác biên soạn giáo trình của Nhà trường hàng năm khoảng 2 tỷ đồng (đây là ngồn kinh phí Nhà trường đầu tư không thu hồi). Giáo trình sau khi được phê duyệt, Nhà trường đã tổ chức in ấn với chất lượng đảm bảo, phát hành với giá ưu đãi cho sinh viên chính quy.
Bảng 1. Giáo trình được Nhà trường đầu tư biên soạn giai đoạn 2011-2015
(theo Quy định mới về giáo trình học liệu của Trường)
Nội dung
|
Số giáo trình
|
Hiệu trưởng phê duyệt giao nhiệm vụ biên soạn
|
153
|
Đã hoàn thành công tác biên soạn
|
49
|
Đã xuất bản
|
32
|
Đang chờ thẩm định cấp Trường, chờ xuất bản
|
17
|
Danh sách chi tiết theo giáo trình tại Phụ lục 1
|
Bảng 2. Giáo trình được Nhà trường đầu tư in ấn giai đoạn 2012-2015
(theo phương thức chào giá cạnh tranh)
Năm
|
Số đầu
giáo trình
|
Số lượng in
(cuốn)
|
Giá in
(VNĐ/trang)
|
Thành tiền
(VNĐ)
|
Phương thức
|
2012
|
20
|
48.500
|
49,3
|
1.671.353.810
|
Chào giá cạnh tranh
|
2013
|
24
|
36.500
|
49,3
|
1.241.152.150
|
Chào giá cạnh tranh
|
2014
|
05
|
8.000
|
54,23
|
319.306.240
|
Chỉ định in
|
2015
|
15
|
21.500
|
54
|
687.960.000
|
Chào giá cạnh tranh
|
|
Tổng
|
115.000
|
|
3.919.772.200
|
|
Danh sách chi tiết theo giáo trình tại Phụ lục 2
|
Để giáo trình đến được tận tay sinh viên với giá rẻ, ngoài việc thực hiện đấu thầu in giáo trình và phương thức phát hành giáo trình truyền thống, từ năm 2012, Nhà trường đã thực hiện thí điểm hai phương thức phát hành giáo trình mới cho sinh viên chính quy: (1) Tổ chức quảng bá và phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy khóa mới nhân dịp nhập Trường (khóa 55, 56, 57) theo phương thức "đăng ký mua giáo trình ngay khi nhập học"; (2) Tổ chức cho sinh viên chính quy đăng ký mua giáo trình của Nhà trường qua hệ thống quản lý đào tạo, trả tiền qua hệ thống tài khoản học phí (tích hợp với việc đăng ký học của sinh viên). Tổng số giáo trình phát hành cho sinh viên theo hai phương thức mới này chiếm 52% số giáo trình Nhà trường đã in ấn trong giai đoạn 2012-2015.
Bảng 3. Giáo trình phát hành cho sinh viên chính quy giai đoạn 2012-2015
(theo phương thức mới)
Khóa
|
Đăng ký mua qua hệ thống QLĐT
|
Đăng ký mua dịp nhập Trường
|
Số đầu giáo trình
|
Tổng số
(cuốn)
|
Giá bán
ưu đãi
|
Thành tiền
(VNĐ)
|
49-54
|
22.010
|
|
20
|
22.010
|
40% giá bìa
|
77.442.000
|
55
|
|
7.601
|
07
|
7.601
|
60% giá bìa
|
23.519.000
|
56
|
|
14.943
|
06
|
14.943
|
60% giá bìa
|
787.985.400
|
57
|
|
15.348
|
06
|
15.348
|
60% giá bìa
|
817.105.000
|
Tổng
|
22.010
|
37.892
|
|
59.902
|
|
2.804.051.400
|
Danh sách chi tiết theo giáo trình tại Phụ lục 3
|
Ghi chú: Số giáo trình chưa kể số giáo trình do Nhà xuất bản phát hành trực tiếp cho sinh viên chính quy tại Nhà sách của Trường.
Mặc dù đã đạt được kết quả nhất định, nhưng hai phương thức phát hành giáo trình trên vẫn tồn tại một số hạn chế: (1) Số lượng đầu giáo trình phát hành cho sinh viên chưa nhiều; (2) Phương thức phát hành mang tính thời điểm, chưa mang tính thường xuyên; (3) Quy trình tổ chức đăng ký, phát giáo trình, thanh toán còn khá phức tạp.
Ngoài hai phương thức trên, sinh viên có thể mua giáo trình trực tiếp tại Nhà sách của Trường. Tuy nhiên do giá bán giáo trình cao, chất lượng phục vụ chưa thực sự tốt nên số lượng giáo trình phát hành được đến tay sinh viên qua kênh này chưa đạt được hiệu quả tương xứng với nguồn lực đầu tư của Nhà trường.
Bảng 4. Giáo trình phát hành qua kênh Nhà xuất bản giai đoạn 2012-2015
Nội dung
|
Thống kê
|
Đơn vị
|
Ghi chú
|
Số đầu giáo trình
|
25
|
Giáo trình
|
Tất cả các đầu giáo trình Trường đầu tư in
|
Số lượng bản
|
16.964
|
Cuốn
|
Chiếm 15% số giáo trình Trường in
|
Số tiền Nhà trường thu về
|
761.248.950
|
Đồng
|
Chiếm 19% tổng số tiền Trường đầu tư in
|
Danh sách chi tiết theo giáo trình tại Phụ lục 4
|
Kết quả khảo sát nhanh ngẫu nhiên 148 sinh viên chính quy của Trường cho thấy 134 sinh viên (chiếm 91%) được hỏi trả lời "công tác phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy hiện nay của Nhà trường không hiệu quả"(trừ các đợt phát hành dành cho sinh viên khóa mới nhập Trường), sinh viên thường mua giáo trình phô tô, giáo trình lậu được bán tại các cửa hàng bên ngoài Trường.
Nhìn chung, hai phương thức phát hành trên chưa thực sự đạt được hiệu quả cao như mong muốn, lý do chủ yếu là vì: (1) Việc phát hành giáo trình của Nhà trường chưa được tổ chức một cách hệ thống, chưa mang tính chủ động trong việc phát hành giáo trình theo hướng coi sinh viên là khách hàng và cần phải tìm kiếm, phục vụ, chăm sóc,... để bán, cung cấp được nhiều giáo trình nhất; (2) Vai trò của Bộ môn, giảng viên giảng dạy chưa được phát huy một cách hiệu quả trong việc phát hành giáo trình của Nhà trường đến tận tay sinh viên; (3) Có nhiều cửa hàng bán giáo trình phô tô, giáo trình lậu với giá rẻ bên ngoài cổng Trường và phục vụ cả ngoài giờ. Do đó đã có một số lượng nhất định sinh viên không mua giáo trình của Nhà trường. Trong khi đó phục vụ của Nhà sách chưa thực sự thuận tiện và kịp thời.
Những phân tích trên cho thấy việc xây dựng Đề án phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy theo một quy trình thống nhất, đảm bảo sự hiệu quả là hết sức cần thiết.
II. CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN VÀ TÍNH KHẢ THI
1. Cơ sở pháp lý
Quyết định số 1013/QĐ-KTQD ngày 03/6/2009 và sửa đổi, bổ sung theo Quyết định số 1013/QĐ-ĐHKTQD ngày 11/11/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ban hành Quy định về công tác học liệu”;
Quyết định số 731/QĐ-ĐHKTQD ngày 26/8/2013 của Hiệu trưởng về giá bán giáo trình do Trường đầu tư in và phát hành;
Quyết định số 201/QĐ-ĐHKTQD ngày 13/4/2015 của Hiệu trưởng về việc thành lập Tổ công tác xây dựng đề án phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy, sinh viên văn bằng 2 chính quy của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Quyết định số 402/QĐ-ĐHKTQD ngày 03/8/2015 của Hiệu trưởng về việc thành lập Tổ công tác in giáo trình cho sinh viên chính quy của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân;
Quyết định số 575/QĐ-ĐHKTQD ngày 15 tháng 10 năm 2015 của Hiệu trưởng về việc chuyển đổi mô hình tổ chức của Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.
2. Cơ chế tự chủ của Trường
Ngày 17/3/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 368/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Kinh tế quốc dân giai đoạn 2015-2017. Đây là căn cứ quan trọng để Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trường. Một trong các quyền tự chủ của Trường trong việc đổi mới hoạt động là Trường có quyền "Quyết định các hoạt động đào tạo (chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy; ngôn ngữ giảng dạy; phương pháp thi; kiểm tra đánh giá kết quả học tập; giáo trình học liệu và quản lý đào tạo; in cấp phát và quản lý văn bằng, chứng chỉ); đảm bảo chuẩn đầu ra mà Trường đã cam kết".
3.Điều kiện thực tế của Trường
Hệ thống đề cương chi tiết học phần thuộc chương trình đào tạo chính quy (832 đề cương chi tiết của 508 môn học) đã được Hiệu trưởng phê duyệt và công khai hóa trên cổng thông tin điện tử của Nhà trường đảm bảo sự thống nhất trong toàn Trường về việc giảng dạy, đánh giá,.... và việc sử dụng giáo trình phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu là một yêu cầu bắt buộc đối với giảng viên và sinh viên.
Nhà trường đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho công tác giáo trình học liệu (biên soạn, thẩm định, in ấn) với mục đích từng bước chuẩn hóa hệ thống giáo trình của Trường nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Trong đó việc phát hành những giáo trình chuẩn này đến tận tay sinh viên là một yêu cầu bắt buộc.
Bên cạnh chất lượng giáo trình đảm bảo, việc in ấn giáo trình bằng phương thức chào giá cạnh tranh đã làm cho giá bán giáo trình của Nhà trường giảm đáng kể so với trước đây và có thể cạnh tranh được với giá bán giáo trình lậu, giáo trình phô tô ngoài thị trường.
Nhà trường đã và đang chú trọng đầu tư cho các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ công tác phát hành giáo trình (kho giáo trình, các thiết bị phục vụ,...). Bên cạnh đó, cơ chế tự chủ của Trường là cơ sở tạo ra động lực làm việc cho các giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên tham gia vào công tác phát hành giáo trình cho sinh viên.
4. Ý kiến của sinh viên
Kết quả khảo sát nhanh ngẫu nhiên 148 sinh viên chính quy cho thấy:
- Có trên 91% số sinh viên được hỏi cho rằng công tác phát hành giáo trình hiện tại của Nhà trường là không hiệu quả (trừ các đợt phát hành dành cho sinh viên khóa mới nhập Trường).
- Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự không hiệu quả của công phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy là: (1) Giá giáo trình đắt so với giáo trình phô tô, giáo trình in lậu (chiếm hơn 69% ý kiến trả lời); (2) Việc giảng dạy chưa khuyến khích sinh viên sử dụng giáo trình trong việc học tập, nghiên cứu,...
- Có trên 94% sinh viên được hỏi trả lời rằng, muốn mua và sẵn sàng mua giáo trình chính thống của Nhà trường nếu giá bán hợp lý hơn và việc phát hành thuận tiện hơn cho sinh viên.
5. Ý kiến của các bộ môn, giảng viên
Kết quả khảo sát nhanh ngẫu nhiên 124 giảng viên của các Khoa/Viện cho thấy: 68% ý kiến được hỏi cho rằng có 2 nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự không hiệu quả trong công tác phát hành giáo trình chính thống của nhà trường đối với sinh viên chính quy, đó là:
- Thứ nhất, giá giáo trình đắt so với giáo trình phô tô, giáo trình in lậu;
- Thứ hai, Nhà trường chưa có quy định cụ thể về việc sử dụng giáo trình đối với sinh viên chính quy trong việc học tập và nghiên cứu;
Để nâng cao hiệu quả phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy, các thầy/cô cho rằng biện pháp giải quyết nên tập trung vào việc khắc phục hai nguyên nhân trên, cụ thể:
- Thứ nhất, Nhà trường nên có chính sách ưu đãi trong phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy (không chỉ riêng sinh viên mới nhập học) để thu hút sinh viên mua;
- Thứ hai, nghiên cứu và xây dựng quy định bắt buộc sinh viên phải sử dụng giáo trình chính thống của Nhà trường (giáo trình do Trường đầu tư biên soạn, in ấn và phát hành) trong quá trình học tập trên lớp.
Có đến 66% thầy/cô được hỏi trả lời là "sẵn sàng tham gia vào việc phát hành giáo trình cho sinh viên chính quy" (phổ biến, giới thiệu giáo trình cho sinh viên, yêu cầu sinh viên sử dụng giáo trình chính thống của Nhà trường,... ) nếu Nhà trường xây dựng kênh phát hành giáo trình thông qua các Bộ môn (có chế độ tài chính cụ thể dành cho Bộ môn).
Với những phân tích ở trên cho thấy việc xây dựng và triển khai Đề án phát hành giáo trình đối với sinh viên chính quy là hoàn toàn khả thi.
III. NỘI DUNG ĐỀ ÁN
1. Mục tiêu của Đề án
Đề án này xây dựng với 3 mục tiêu cơ bản:
- Thứ nhất: Giáo trình được phát hành đến tận tay sinh viên thông qua nhiều kênh khác nhau với giá bán hợp lý, tạo lợi thế cạnh tranh với giáo trình lậu, giáo trình giả bên ngoài Trường hiện nay;
- Thứ hai: Huy động được tối đa nguồn lực sẵn có của Nhà trường tham gia vào việc phát hành giáo trình cho sinh viên với cơ chế tài chính chủ động và minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường theo định hướng của Trường đại học nghiên cứu.
- Thứ ba: Đảm bảo đến năm 2020, trên 80% sinh viên chính quy và sinh viên văn bằng 2 chính quy sử dụng giáo trình chính thống của Nhà trường phục vụ học tập và nghiên cứu.
2. Đối tượng và phương châm phát hành
- Đối tượng của Đề án phát hành giáo trình này là sinh viên chính quy, sinh viên văn bằng 2 chính quy của Trường.
- Phương châm của công tác phát hành là coi sinh viên chính quy, sinh viên văn bằng 2 chính quy là "khách hàng đặc biệt", cần được ưu tiên phục vụ vì sự phát triển bền vững công tác giáo trình của Nhà trường.
3. Nguyên tắc phát hành
Việc phát hành giáo trình theo Đề án này đảm bảo 03 nguyên tắc cơ bản:
- Thứ nhất: Đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu mua giáo trình của sinh viên và đảm bảo sự thuận lợi cho sinh viên trong việc mua giáo trình (về mặt thời gian, giá cả, phương thức thanh toán,...);
- Thứ hai: Đảm bảo lấy thu bù chi, không phát sinh thêm chi phí của Nhà trường;
- Thứ ba: Giá bán giáo trình cho sinh viên phải công khai và thống nhất một mức giá với mỗi phương thức phát hành cụ thể.
4. Giá bán và phương thức phát hành
4.1. Giá bán giáo trình
- Nhà trường quản lý giá bán giáo trình do Trường đầu tư in ấn và phát hành. Giá bán có thể thay đổi hàng năm theo thông báo của Nhà trường.
- Giá giáo trình Nhà trường bán cho TTDVHTĐT để thực hiện phát hành được quy định cụ thể hàng năm (hiện tại giá bán = 55% giá in trên bìa giáo trình).
4.2. Phương thức phát hành
a. Phát hành trực tiếp tại Nhà sách kinh tế của Trường
- Đơn vị phụ trách: bộ phận phát hành giáo trình của TTDVHTĐT;
- Giá bán giáo trình cho sinh viên chính quy theo giá niêm yết của TTDVHTĐT.
b. Phát hành giáo trình thông qua các Khoa/Viện; Bộ môn và CBGV của Trường
- Đơn vị phụ trách: bộ phận phát hành giáo trình của TTDVHTĐT;
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các Khoa/Viện; Bộ môn; CBGV của Trường;
- Quy trình tổ chức thực hiện:
(1) Bộ phận phát hành giáo trình của TTDVHTĐT bán giáo trình cho các Khoa/Viện; Bộ môn; CBGV có nhu cầu (giá bán giáo trình = 65% giá bìa);
(2) Các Khoa/Viện; Bộ môn; CBGV thực hiện phát hành giáo trình cho sinh viên.
c.Phát hành giáo trình qua kênh đăng ký trực tuyến qua hệ thống quản lý đào tạo
- Đơn vị phụ trách: Phòng QLĐT
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Phòng TC-KT - TTDVHTĐT
- Giá bán cho sinh viên chính quy = 65% giá in trên bìa giáo trình.
- Phương thức thanh toán: trừ tiền vào tài khoản học phí của sinh viên.
- Quy trình tổ chức thực hiện:
(1) Sinh viên đăng ký mua bằng tài khoản cá nhân;
(2) Phòng QLĐT gửi danh sách sinh viên đăng ký mua cho bộ phận phát hành giáo trình của TTDVHTĐT;
(3) TTDVHTĐT phát giáo trình cho sinh viên và yêu cầu sinh viên ký nhận;
(4) Chuyển danh sách sinh viên ký nhận giáo trình cho P.TC-KT để trừ tiền trên tài kho ản học phí của sinh viên.
d. Phát hành cho sinh viên khóa mới nhân dịp nhập Trường
- Đơn vị phụ trách: Phòng QLĐT
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Phòng TC-KT - TTDVHTĐT
- Giá bán: 65% giá bìa;
- Phương thức thành toán: Nộp tiền cùng với tiền học phí khi nhập học.
- Quy trình tổ chức thực hiện:
(1) Phòng QLĐT tiếp nhận đăng ký mua giáo trình của sinh viên;
(2) Phòng TC-KT thu tiền mua giáo trình của sinh viên;
(3) TTDVHTĐT phát giáo trình cho sinh viên.
5. Doanh thu và các chi phí
a. Chi phí in: Chi phí in là giá trị Hợp đồng in giáo trình giữa Nhà trường và cơ sở in.
b. Giá thành
Giá thành của giáo trình bao gồm các chi phí sau:
(1) Chi phí in giáo trình
(2) Chi phí dành cho công tác biên tập giáo trình, thiết kề bìa, chế bản, in bông, in can, xin cấp phép xuất bản;
(3) Chi phí dành cho công tác tổ chức in ấn và nghiệm thu giáo trình sau khi in (Tổ chức đấu thầu; Tổ chức nghiệm thu giáo trình sau khi in; Tổ chức thanh quyết toán);
(4) Chi phí dành cho công tác đăng ký quyền tác giả (2.000.000đ tính cho 01 đầu giáo trình in mới);
(5) Nhuận bút trả cho tác giả = 10% giá in giáo trình.
c. Doanh thu
Phương thức phát hành
|
Doanh thu của Trường
|
Phát hành trực tiếp tại nhà sách kinh tế của Trường
|
60% giá bìa × số lượng giáo trình Nhà trường bán cho TTDVHTĐT
|
Phát hành giáo trình thông qua các Khoa/Viện; Bộ môn và CBGV của Trường
|
Phát hành giáo trình qua kênh đăng ký trực tuyến qua hệ thống quản lý đào tạo
|
65% giá bìa × số lượng giáo trình bán cho sinh viên
|
Phát hành cho sinh viên khóa mới nhân dịp nhập Trường
|
d. Chi phát hành giáo trình
- Chi phí phát hành = Doanh thu - Giá thành.
- Định kỳ, Nhà trường sẽ kiểm kê Kho và tổ chức tính toán, chi trả chi phí phát hành giáo trình cho các bộ phận liên quan.
- Nguyên tắc phân bổ chi phí phát hành như sau:
Phương thức phát hành
|
Nguyên tắc phân bổ chi phí phát hành
|
Phát hành trực tiếp tại nhà sách kinh tế của Trường
|
- Quản lý chung của Nhà trường
- TTDVHTĐT
|
Phát hành giáo trình thông qua các Khoa/Viện; Bộ môn và CBGV của Trường
|
- Quản lý chung của Nhà trường
- Các Khoa/Viện; Bộ môn
|
Phát hành giáo trình qua kênh đăng ký trực tuyến qua hệ thống quản lý đào tạo
|
- Quản lý chung của Nhà trường
- P.QLĐT; P.TC-KT; TTDVHTĐT
|
Phát hành cho sinh viên khóa mới nhân dịp nhập Trường
|
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. In giáo trình
- Tổ công tác in giáo trình của Nhà trường theo Quyết định số 402/QĐ-ĐHKTQ ngày 03/8/2015 của Hiệu trưởng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và đề xuất phương án in ấn, xác định giá bìa, giá bán giáo trình đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu mua giáo trình của Nhà trường.
- Xưởng in của Nhà trường có trách nhiệm tham gia vào công tác in ấn giáo trình của Trường theo quy định.
- Giá bìa giáo trình được xác định ít nhất bằng 2,5 giá in theo Hợp đồng in (trường hợp đặc biệt, Tổ công tác sẽ đề xuất phương án và trình Hiệu trưởng xem xét phê duyệt).
2. Quản lý kho giáo trình của Nhà trường
- TTDVHTĐT phụ trách quản lý kho giáo trình và là đơn vị đầu mối trong công tác phát hành giáo trình của Nhà trường.
- Phòng TC-KT chủ trì, phối hợp với Phòng QLĐT, TTDVHTĐT định kỳ kiểm kê kho giáo trình theo quy định.
3. Lộ trình thực hiện và chỉ tiêu đặt ra
Năm
|
Tổng số giáo trình/bài giảng đưa vào phát hành phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu
|
Tỷ lệ sinh viên chính quy mua giáo trình của Trường
|
Tỷ lệ sinh viên văn bằng 2 chính quy mua giáo trình của Trường
|
2015
|
32
|
-
|
-
|
2016
|
50 (+18)
|
50%
|
50%
|
2017
|
100 (+50)
|
55%
|
55%
|
2018
|
250 (+100)
|
60%
|
60%
|
2019
|
400 (+150)
|
70%
|
70%
|
2020
|
500 (+100)
(tương ứng với khoảng 500 môn học)
|
>=80%
|
>=80%
|
SƠ ĐỒ
QUY TRÌNH CÔNG VIỆC
Đơn vị
thực hiện
|
Công việc
|
|
Tổ công tác
|
|
|
TTDVHTĐT
|
|
|
Phòng TC-KT
Phòng QLĐT
TTDVHTĐT
|
|
|
TTDVHTĐT
Phòng TC-KT
(Phòng QLĐT)
|
|
|
TTDVHTĐT
Khoa/Viện
Bộ môn
CBGV
|
|
|
|
|
|
|
HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
GS.TS Trần Thọ Đạt
|